การแข่งขันในตลาดโลก
ในปัจจุบันวิกฤตเศรษฐกิจส่ง ผลต่อธุรกิจทั่วทั้งโลก ส่งผลต่อตลาดน้ำอัดลมให้ต้องปรับตัวเข้ากับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน Coke มองเห็นถึงจุดนี้เป็นอย่างดีจึงจับจุดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการความสะดวกสบาย และความคุ้มค่าคุ้มราคา
"Packaging Size" นับเป็นนวัตกรรมแพ็กเกจจิ้งในรูปแบบหลากหลายขนาดออกสู่ตลาด เพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภค ขณะเดียวกันแนวโน้มการแข่งขันของตลาดน้ำอัดลม ณ เวลานี้ กำลังมุ่งไปในทิศทางการพัฒนาแพ็กเกจจิ้ง เนื่องด้วยแพ็กเกจจิ้งมีส่วนสำคัญอย่างมากในการบ่งบอกถึงความแตกต่างให้แก่ แบรนด์ และผลิตภัณฑ์
แต่ไหนแต่ไรการสร้างสีสัน ความตื่นเต้นให้ตลาดน้ำอัดลมนิยมนำเสนอผ่านการสร้างรสชาติใหม่ๆอย่างต่อ เนื่อง แต่สุดท้ายยอดขายหลักก็ยังคงตายตัวอยู่ที่รสชาติดั้งเดิมที่ผู้บริโภคคุ้น เคย Coke และPepsiเองต่างพยายามดึงเอาดีไซน์ใหม่ๆมาสร้างความแปลกใหม่ โดยเล่นลวดลายบนกระป๋องเครื่องดื่ม
แต่...ในปัจจุบันนอกจากดีไซน์ลวดลายบนแพ็กเกจจิ้งแล้ว Cokeส่งกลยุทธ์ใหม่ "Pack Size" ขนาดต่างๆทั้งรูปแบบกระป๋อง และขวดPET เข้าสู่ช่องทางจำหน่ายต่างๆ และบางPack Size ใช้เจาะช่องทางโดยเฉพาะ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละโอกาส และพฤติกรรม
นับเป็นสีสันที่เกิดขึ้นในตลาดน้ำอัดลม และจำหน่ายในช่องทางเฉพาะเป็นขนาดพกพาสะดวก ปริมาณกำลังดี "Sleek Can" นับเป็นโอกาสในการขยายตลาด แพ็กเกจจิ้งจะเข้ามามีบทบาทในตลาดน้ำอัดลมจนไม่อาจมองข้าม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น